Menu

Nước kiềm – Lợi ích và tác hại

     Thời gian gây đây, nổ ra tranh luận dữ dội về các lợi ích của nước kiềm, đa phần mọi người đều ủng hộ cho rằng nước kiềm tác động tích cực đến cơ thể của con người. Qua hàng loạt cuộc thử nghiệm, nghiên cứu, các nhà khoa học đã rút ra được rất nhiều kết luận.

Nước kiềm là nước được tạo ra từ các tấm điện cực do quá trình điện phân từ các titanium và platinum tạo ra các ion kiềm.

Từ “kiềm” trong nước kiềm ám chỉ mật độ pH có trong nước trong một thang điểm từ 1 đến 14.

Nước kiềm là gì?

Nước kiềm là gì?

Độ pH này là một thang đo cụ thể đại diện cho mức độ “có tính axit” hoặc “có tính kiềm” trên một thang điểm từ 1 cho đến 14. Ví dụ cụ thể, một thứ hoặc một vật cụ thể có độ pH từ 1 – 2 thì tính axit của nó sẽ nhiều hơn. Ngược lại, một vật có độ pH vào khoảng từ 13 – 14 sẽ có tính kiềm nhiều hơn.

Một vật trung tính cân bằng giữa tính axit và tính kiềm sẽ có độ pH là 7. Nước kiềm sẽ có độ pH cao hơn so với mức này và hầu như cao hơn so với các loại nước bình thường khác. Mọi kết luận của các chuyên gia đều cho rằng nó có thể trung hòa được lượng axit độc hại có trong cơ thể con người. Lượng axit trong cơ thể được sinh ra bằng cách chuyển đổi lượng thức ăn khi con người ăn vào cơ thể tại một thời điểm nhất định.

Lúc này nước kiềm có tác dụng trung hòa lượng axit có trong cơ thể chúng ta và điều này thực sự rất cần thiết vì nếu lượng axit trong máu quá cao sẽ dẫn đến các bệnh cực kì nguy hiểm. Nước kiềm có chỉ số độ pH từ 8 – 9.

Nước kiềm hoạt động như thế nào?

Sau khi con người ăn một lượng thức ăn lớn, nó sẽ bị tiêu hóa và chuyển đổi một phần thành các axit, nếu ăn nhiều chất béo sẽ gây ra hiện tượng bị dư thừa axit trong cơ thể.

Ngoài chức năng trung hòa axit trong cơ thể con người nó còn giúp cho mức độ pH bình thường, đây là một điều tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguyên lý hoạt động của nước ion kiềm

Quá trình trung hòa tính axit trong cơ thể con người có thể gúp cho cơ thể miễn nhiễm và tự phòng ngừa các loại bệnh khác nhau.

Trong một nghiên cứu khoa học được công bố rộng rãi của chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới đó là Bengaluru, ông cho biết: “Cơ thể chúng ta thường bí mật tiết ra rất nhiều chất dịch. Các chất dịch này về cơ bản có tính axit trong tự nhiên. Vì vậy ngay tại thời điểm đó, nước kiềm mà chúng ta uống vào cơ thể thường để trung hòa axit mà lượng axit trong cơ thể tự sản sinh ra.

Trong một bữa ăn tiêu chuẩn, phải có ít nhất 70% kiềm và 30% axit trong các đĩa thức ăn. Vì vậy nếu bạn có thể, hãy nấu canh bằng nước có kiềm tính cao.

Nước kiềm được các chuyên gia khuyến cáo rằng nên sử dụng trong bữa ăn giúp cân bằng độ pH trong cơ thể bạn.

Trong một số tài liệu được công bố trong các biên sử ở Otology, Rhinology và Laryngolory, mức độ pH trong cơ thể cao hơn có tác dụng giết chết các pepsin, đây là một loại protein độc hại và nó có các hoạt động xấu cụ thể là phá vỡ các protein thực phẩm và là nguyên nhân chính gây ra quá trình trào ngược.

Độ pH trong nước kiềm vào khoảng 8,8 và nó là một liều thuốc tốt để làm dịu cơn trào ngược axit giúp duy trì độ pH trong cơ thể luôn là 7.

Một công trình nghiên cứu khác được công bố rộng rãi trên tạp chí “Xã hội quốc tế về dinh dưỡng và thể thao” đã cho thấy rằng sự khác biệt đáng kể vệ độ nhớt của toàn bộ cơ thể sau khi tiêu thụ một lượng nước có giá trị pH cao hơn khi hoạt động tập thể dụng.

Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại máy lọc nước nóng lạnh tốt sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Quá trình điện phân

Ion hóa nước hoạt động bằng quá trình gọi là quá trình điện phân, lúc này nước sẽ chảy qua bộ than hoạt tính và được tách ra làm 2 dòng nước.

Một dòng nước giàu ion Hydroxyl  oh- được gọi là nước kiềm và dòng nước thứ 2 giàu Ion Hydro h+ và được gọi là nước có tính Axit.

Quá trình điện phân

Sau khi quá trình diện phân diễn ra, hai dòng nước này sẽ chảy qua 2 đường ống khác nhau. Đường ống nước có chứa nước kiềm đươc sử dụng cho mục đích uống có lợi cho sức khỏe và nguồn nước thử 2 do có ít tính axit trong nước nên sử dụng cho mục đích làm sạch.

Đầu tiền, nước sẽ được lọc nhằm giảm lượng Clo và các tạp chất khác cũng như chất gây ô nhiễm trong nguồn nước này.

Bộ lọc kiềm sau đó sẽ giúp bổ sung khoáng chất Hydrat vào trong nguồn nước dựa trên nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trong mọi trường hợp nếu như nước chứa quá nhiều khoáng chất thì bộ lọc sẽ lượng dư thừa ra khỏi nguồn nước và duy trì mức độ chuẩn của nước.

Nước kiềm thực sự có hiệu quả hay không?

Mặc cho các nghiên cứu cho rằng nước kiềm thực sự có lợi cho cơ thể con người, vẫn còn đó các hoài nghi về tiềm năng thực sự  của loại nước này.

Vẫn có một số tranh luận được chỉ ra rằng nước bình thường có độ pH cao tốt hơn so với nước kiềm được sản xuất bằng cách sử dụng máy lọc kiềm nhân tạo.

Hiện nay vẫn có rất nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu đã diễn ra Hiện nay vẫn có rất nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu đã diễn ra, hầu hết là đều liên quan về lợi ích của nước kiềm này. Các cuộc thử nghiệm nay xem xét tất cả các trường hợp và các yêu cầu khả năng có thể chống lại nước kiềm và nó luôn chứng minh được rằng nó thực sự rất hiệu quả trong việc giảm nồng độ axit tiết ra trong cơ thể của con người và duy trì mật độ pH mở mức bình thường.

Lợi ích của nước kiềm

Dưới đây là các lợi ích to lớn của nước kiềm mà các nhà khoa học đã công bố rộng rãi trên toàn thế giới.

– Chống lão hóa cực kì tốt: giúp bạn luôn luôn nhìn trẻ và tươi tắn, thông qua chất chống oxy hóa lỏng hấp thụ vào bên trong cơ thể con người có trong nước kiềm.

 

Những lợi ích của nước kiềm

– Với đặc tính siêu ẩm, nước kiềm rất có lợi cho người tập luyện trong các phòng tập thể dục mỗi ngày. Nước kiềm này giúp tái tạo nguồn năng lượng đã mất nhanh hơn so với nước thường sau khi luyện tập.

– Nước kiềm này có lợi tong việc tăng khả năng miễn dịch của cơ thể bằng cách trung hòa các axit dư thừa tiết ra trong cơ thể người.

– Các khoáng chất có lợi như Canxi và Magie có trong nước kiềm duy trì cho xương chắc khỏe hơn.

– Nước kiềm giúp giảm cân.

– Tiềm năng lớn nhất của nước kiềm đó chính là khả năng chống bệnh ung thư.

– Cuối cùng, nước kiềm có thể giải nhiều loại độc nặng nhẹ khác nhau

Rủi ro và tác dụng phụ của nước kiềm

Uống nước kiềm có tác dụng phụ khôngUống nước kiềm có tác dụng phụ không là thắc mắc của nhiều người

–  Làm giảm nồng độ axit dạ dày tự nhiên có trong cơ thể

–  Nó làm tăng nguy cơ về vấn đề tiêu hóa

–  Uống quá nhiều nước kiềm sẽ gây cảm giác ói mửa nhiều

–  Nếu uống một lượng kiềm quá mức cho phép sẽ dẫn đến bị kích ứng da nặng

–  Làm xoắn cơ và cảm giác buồn nôn

Máy lọc nước kiềm hoạt động như thế nào?

Máy kiềm của máy lọc nước kiềm thường được gắn vào vòi một cách tiện lợi.

Bộ lọc thường có một vật liệu lọc nước phổ biến đó là than hoạt tính và quá trình lọc nước thường được gọi là điện phân. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ tất cà các tạp chất có trong nguồn nước và tăng độ pH trong nước.

 

Tin liên quan

0989332330